Dao gọt tốt nhất năm 2021.

Khi nói đến các loại dao cần thiết, dao gọt là lựa chọn số hai sau dao đầu bếp đa năng. Mặc dù con dao đầu bếp có thể là một con “ngựa thồ” nhưng chắc hẳn bạn sẽ không thể thoải mái khi gọt táo và các loại trái cây với dao đầu bếp được vì chúng có lưỡi dày và dài. Dao gọt nhỏ gọn dễ cơ động hơn nó dễ dàng xử lý các công việc của nhà bếp một cách chính xác. Dao gọt được sinh ra để làm những công việc đó.

Nột số bạn sẽ cho rằng vì không sử dụng nó thường xuyên nên chỉ cần mua một con dao gọt giá rẻ để dễ dàng thay thế. Điều này cũng có thể là một lựa chọn, nhưng Kitchenaz không nghĩ như vậy.  Bạn hãy đầu tư cho một con dao gọt tốt vì nó sẽ làm được nhiều việc hơn trong gia đình ngoài những việc thuộc về nhà bếp

Dao gọt tốt nhất.

Dưới đây là những loại dao gọt tốt nhất đã được các chuyên gia về nhà bếp thử nghiệm và xếp hạng:

1. Dao gọt Wusthof Classic 9 cm.

2. Dao gọt Victorinox 8,2 cm.

3. Dao gọt Global GS-38 Classic 9 cm.

4. Dao gọt Mercer Culinary Genesis 9 cm.

5. Dao gọt Zwilling Ja Henckels 10 cm.

6. Dao gọt JA Henckels International Classic 10 cm.

 

Những điều bạn nên biết về dao gọt

Dao gọt là một loại dao tiện ích có kích thước nhỏ mà bạn có thể sử dụng để gọt và cắt nhiều loại trái cây và các loại rau củ có kích thước khác nhau. Theo các đánh giá về dao gọt , những dụng cụ cắt này khá linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng theo nhiều cách khác nhau.

Trên thực tế, dao gọt là một trong những loại dao được sử dụng thường xuyên nhất trong gia đình.

 

Một con dao gọt được sử dụng để làm gì?

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng dao gọt chỉ được sử dụng để cắt trái cây, rau và thịt. Trên thực tế, chúng rất linh hoạt và giúp cắt các loại thực phẩm khác như, thái tôm, hoặc cắt rau thơm, loại bỏ hạt từ ớt, thái các nguyên liệu nhỏ và thậm chí cắt hạt các nguyên liệu nhỏ. 

Những gì cần tìm khi mua một con dao gọt?

Dao gọt là một khoản đầu tư đáng giá nếu bạn là người thích nấu ăn và xử lý nhiều công việc phức tạp. Nếu bạn thích một bộ dao đầy đủ thì chúng cũng phải bao gồm một con dao gọt.

Các tính năng quan trọng nhất cần tìm ở một con dao gọt bao gồm:

Cầm thoải mái:

Hãy chọn một con dao gọt có thay cầm thật thoải mái vì bạn sẽ phải làm nhiều loại công việc với nó mà không có điểm tì.

Tỷ lệ giữa lưỡi và cán:

Cân bằng là điều cần thiết khi mua một con dao gọt. hãy đảm bảo rằng kích thước chiều dài của lưỡi dao phải bằng hoặc ngắn hơn cán dao, nếu không sẽ rất khó sử dụng.

Kích thước lưỡi dao:

Bạn có nhiều kích cỡ để lựa chọn khi mua dao gọt, nhưng một con dao gọt đúng nghĩa sẽ có thiết kế phần lưỡi dao là từ 8 đến 9 cm. Bạn nên chọn những con dao có chiều dài như vậy.

 

Các chuyên gia đánh giá bằng cách nào?

Họ đã chọn 10 con dao gọt có chiều dài từ 7,6 đến 10 cm, đây được cho là kích thước phù hợp để thực hiện tất cả các nhiệm vụ cắt gọt cổ điển trong khi vẫn đủ ngắn để điều khiển. Họ thử nghiệm chúng trong các tác vụ gọt trái cây, thái rau củ với mục đích đánh giá độ sắc bén, sự thoải mái và khả năng kiểm soát.

Bất kỳ con dao tốt nào cũng phải sắc bén, nhưng dao gọt cần có khả năng cắt gọt trong điều kiện không có điểm tì như gọt vỏ táo và cắt cam mà không tì trên đĩa hoặc thớt để xem mỗi con dao có thể xử lý các nhiệm vụ đó tốt như thế nào trước khi thái rau củ để xem độ sắc của nó trên thớt.

Một điều quan trọng là một con dao gọt phải có cảm giác thoải mái trên tay khi chúng ta làm việc mà không có điểm tỳ. Ngoài việc đánh giá mức độ dễ dàng gọt táo theo chuyển động tròn hoặc dọc, các chuyên gia còn kiểm tra cảm giác như thế nào khi vẫn cầm dao trên tay trong lúc làm một việc khác bằng cách bóc vỏ tôm trong lúc vẫn cầm dao trong lòng bàn tay chờ đợi lúc dùng nó để cắt đuôi và đầu tôm.

Sau các thử nghiệm họ đã đưa ra được kết luận:

 

Dao gọt tổng thể tốt nhất: Dao gọt Wüsthof Classic 9 cm.

Giá 85 $ trên Amazon.

Dao gọt Wusthof Classic.

Dao gọt bằng thép carbon 9cm Wusthof Classic nằm trong số những loại dao cao cấp mà các chuyên gia nhà bếp đã thử nghiệm, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Bạn sẽ cảm nhận ngay được giá trị của nó với tay cầm cân bằng hoàn hảo và thiết kế hợp lý. Ngoài khả năng cơ động tuyệt vời và mức độ kiểm soát cao, nó thoải mái nằm gọn trong lòng bàn tay khi thực hiện các công việc. Khi lưỡi dao sắc bén thực hiện nhanh chóng mọi nhiệm vụ theo đúng mong muốn của bạn.

Ưu điểm

- Tay cầm cân bằng hoàn hảo

- Nhọn và sắc bén.

- Chắc chắn, bền bỉ.

- Dễ dàng điều khiển.

Nhược điểm

- Đắt tiền.

 

Dao gọt giá trị nhất: Dao gọt Victorinox 8.2 cm

Giá 8,2 $ trên Amazon.

Dao gọt Victorinox

Thiết kế cán dao công thái học cùng trọng lượng siêu nhẹ của nó giúp bạn dễ dàng sử dụng với các công việc gọt, cắt trái cây. Nó chỉ hơi có cảm giác hụt hẫng một chút so với dao gọt Wüsthof Classic 9 cm khi thực hiện các công việc trên thớt bởi trọng lượng nhẹ hơn. Mặc dù Dao gọt 7.6 cm Victorinox là một con dao dập có lưỡi mỏng cùng cán dao bằng nhựa nhưng bạn hãy tin rằng lưỡi dao sắc bén này đã cạnh tranh với hầu hết các đối thủ cạnh tranh đắt tiền hơn của nó. Con dao này có giá rẻ hơn nhiều lần so với lựa chọn số 1 nhưng dường như nó là ngoại lệ cho quy tắc “tiền nào của nấy”.

Ưu điểm

- Trọng lượng nhẹ.

- Sắc bén.

- Luôn sáng bóng.

Giá rẻ.

Nhược điểm

- Không bền.

 

Các loại dao gọt khác mà bạn cũng nên xem xét.

Global GS-38 Classic 9 cm.

Giá khoảng 50$ trên knifecenter.com

Dao gọt Global GS-38 Classic

Global  là một thương hiệu của Nhật bản Dao gọt Global GS-38 Classic 9 cmđược thiết kế theo kiểu kiểu phương Tây với lưỡi dao được làm bằng thép không gỉ CROMOVA 18 chất lượng tốt nhất, cán dao bằng thép rỗng hàn liền với lưỡi dao tạo sự độc đáo và cân bằng hoàn hảo. Mặc dù nó không vượt trội hơn những lựa chọn hàng đầu nhưng nó vẫn là một con dao chắc chắn với một cạnh cực kỳ sắc bén. Các công việc lặp đi lặp lại như thái, băm, bào và gọt vỏ sẽ dễ dàng hơn với con dao này.

Ưu điểm             

- Lưỡi dao nhỏ nhưng chắc chắn

- Cạnh sắc như dao cạo

- Tay cầm siêu tiện dụng

- Đa năng.

Nhược điểm.

- Nhanh bị cùn và thường xuyên phải mài lại.

 

Dao gọt Mercer Culinary Genesis 9 cm.

Giá 17 $ trên Amazon.

Dao gọt Mercer Culinary Genesis.

Thương hiệu của Mỹ này chuyên sản xuất bộ dao tiêu chuẩn cho sinh viên năm nhất. Có rất nhiều điều để thích về dao gọt Mercer Culinary Genesis 9 cm này. Đầu tiên, nó là một con dao rèn làm từ thép Đức nhưng lại có giá rẻ hơn nhiều lần so với những con dao loại tốt của Đức. Lưỡi dao sắc bén một cách ấn tượng đối với một con dao rẻ tiền như vậy và nó được các chuyên gia khẳng định là làm việc tốt trong hầu hết cá tác vụ cần thiết. Điiểm yếu so với đối thủ cạnh tranh chính là trọng lượng nặng hơn, tay cầm cồng kềnh có thể gây bất lợi đối với một số công việc.

 

Ưu điểm

- Dao rèn chất lượng

- Cân bằng.

- Sắc bén lâu dài.

- Giá rẻ.

Nhược điểm

- Tay cầm cồng kềnh.

- Lưỡi dao mỏng.

 

Dao gọt Zwilling Ja Henckels Four Star 10 cm.

Giá 45$ trên walmart

Dao gọt Zwilling Ja Henckels.

Four Star là dòng dao bán chạy nhất của Zwilling Ja Henckels (thương hiệu của Đức) trên toàn thế giới. Dao gọt gọt  Zwilling Ja Henckels được rèn từ một phôi thép không gỉ và mài giũa và hoàn thiện bằng tay bởi những nghệ nhân lành nghề nhất. Chất liệu tay cầm của con dao này có cảm giác mềm và mịn mà không có bất kỳ cạnh hoặc góc sắc nét nào gây cợn tay. Khi bạn cầm dao gọt trong một khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy nó khá thoải mái. Tuy vậy, với lưỡi dao dài 10 cm thì sẽ hơi quá dài và bạn gặp khó khăn trong một số công việc đòi hỏi độ chính xác.

 

Ưu điểm

- Dao rèn chắc chắn bền bỉ.

- Tay cầm êm ái và thoải mái

Nhược điểm

- Lưỡi dao hơi dài.

 

JA Henckels International Classic 10 cm.

Giá 35$ trên Amazon.

Dao gọt JA Henckels International Classic.

Con dao gọt này cũng là một sản phẩm của Zwilling nhưng được sản xuất ở Tây Ban Nha với ba đinh tán cổ điển trên cán dao. Chuôi dao có một vấu cho phép tì ngón tay út với mục đích tăng độ chắc chắn khi cầm nắm, tuy nhiên lại gây cảm giác hơi khó chịu và vướng víu khi gọt. Bạn sẽ hơi gặp khó khăn trong việc thao tác với những không gian chật hẹp để lấy lõi dâu tây và nó không đủ cơ động để phân loại cây có múi.

Ưu điểm

- An toàn với máy rửa bát.

Nhược điểm:

- Không thoải mái khi sử dụng lâu

- Tính linh hoạt không cao.

 

Trên đây là những đánh giá xếp hạng dao gọt tốt nhất của năm 2021 được dựa trên thử nghiệm thực thế từ các chuyên gia về nhà bếp. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có căn cứ để chọn cho mình một con dao gọt phù hợp và hãy nhớ chọn một con dao gọt loại tốt nhé, nó sẽ đáng giá cho từng đồng bạn bỏ ra. 

 


Tin tức liên quan

5 thương hiệu dao nhà bếp tốt nhất.
5 thương hiệu dao nhà bếp tốt nhất.

789 Lượt xem

Khi nói đến dao làm bếp, thương hiệu rất quan trọng. Những thương hiệu tốt nhất đều có bề dày thành tích trong việc sản xuất những con dao sắc bén, chắc chắn, cân đối và được thiết kế trang nhã.
Đánh giá dao nhà bếp Zwilling của Đức.
Đánh giá dao nhà bếp Zwilling của Đức.

413 Lượt xem

Dao Zwilling của Đức được nhiều người coi là một trong những thương hiệu dao làm bếp tốt nhất trên thế giới. Trong bài đánh giá chuyên sâu này, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về thiết kế, cảm giác cầm nắm và khả năng của chúng. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách chúng được tạo ra cùng chi phí để có được chúng.
Tìm hiểu về các loại dao nhà bếp truyền thống của Nhật Bản.
Tìm hiểu về các loại dao nhà bếp truyền thống của Nhật Bản.

385 Lượt xem

Dao kiểu truyền thống của Nhật Bản có khá nhiều loai, chúng thường có một lưỡi xiên đơn (Kataba) sắc bén hơn dao kiểu phương Tây với tay cầm kiểu truyền thống. Trong bài viết này này, Kitchenaz xin giới thiệu 4 loại dao thông dụng và phổ biến nhất trong các loại dao kiểu truyền thống của Nhật Bản.
Tìm hiểu về dao Deba của Nhật Bản.
Tìm hiểu về dao Deba của Nhật Bản.

382 Lượt xem

Dao Deba là một trong bốn loại dao truyền thống thông dụng và phổ biến nhất của Nhật Bản. Theo truyền thống, nó được sử dụng để làm sạch, phi lê và chặt cá nguyên con, tuy nhiên, với độ cứng và trọng lượng cao nó cũng được sử dụng để làm thịt gia cầm và các loại thịt khác có xương nhỏ.
Dao nhà bếp Victorinox.
Dao nhà bếp Victorinox.

1137 Lượt xem

Chắc hẳn nhiều người trong các bạn đã biết đến thương hiệu này qua các con dao đa dụng nổi tiếng cùng những chiếc đồng hồ với độ bền cao được quảng cáo xe tăng chèn qua mà không hỏng của Victorinox.
Làm sao để chọn thớt nhựa tốt?
Làm sao để chọn thớt nhựa tốt?

489 Lượt xem

Thớt nhựa không đẹp bằng các loại thớt gỗ và tre, và chúng không được thiết kế để làm những việc nặng như chặt xương chẳng hạn. Nhưng những chiếc thớt nhựa tiện dụng càng ngày càng có lợi thế riêng của chúng.
Tìm hiểu về dao nhà bếp Nhật Bản: Dao Global.
Tìm hiểu về dao nhà bếp Nhật Bản: Dao Global.

855 Lượt xem

Những con dao Global của Nhật nhưng lại không giống những con dao Nhật truyền thống vì chúng được kết hợp độ chính xác của Nhật Bản với độ bền của Đức cùng thiết kế theo kiểu Châu Âu do đó tạo ra một con dao độc đáo: mạnh mẽ, sắc bén, cân bằng và bền.
Dao nhà bếp: Phân biệt dao rèn và dao dập.
Dao nhà bếp: Phân biệt dao rèn và dao dập.

1477 Lượt xem

Khi chọn mua dao nhà bếp, ngoài việc lựa chọn thương hiệu bạn cũng cần biết con dao mình định mua được làm bằng phương pháp rèn hay dập. Trên thị trượng hiện nay, rất nhiều loại dao nhà bếp không được ghi rõ nó được làm bằng phương pháp gì. Bài viết này sẽ chỉ ra các đặc điểm khác biệt cùng những ưu nhược điểm của chúng để bạn có thể đưa ra quyết định trong việc lựa chọn loại dao cho căn bếp của mình
Dao đầu bếp Wusthof Amici 1814 Limited Edition 20.3 cm. Bạn có sẵn sàng mua nó với giá 1.500 đô la không?
Dao đầu bếp Wusthof Amici 1814 Limited Edition 20.3 cm. Bạn có sẵn sàng mua nó với giá 1.500 đô la không?

520 Lượt xem

Để tôn vinh năm thành lập của mình, Wusthof đã tạo ra phiên bản “Limited Edition Wusthof Amici 1814 Chef’s Knife” độc ​​đáo được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Ý. Kiệt tác dao thủ công này kết hợp độ bền lâu dài của những chiếc lưỡi được rèn cao cấp với vẻ đẹp cuốn hút của một loại hình nghệ thuật hàng thế kỷ và chúng chỉ được sản xuất đúng 1.814 chiếc để cung cấp cho toàn thế giới.
Tìm hiểu về tay cầm Wa-Handle của dao truyền thống Nhật Bản.
Tìm hiểu về tay cầm Wa-Handle của dao truyền thống Nhật Bản.

1035 Lượt xem

Cán dao truyền thống của Nhật Bản được gọi là “Wa-Handle” trong khi cán dao của phương Tây được gọi là “Yo-Handle”. Nếu bạn định mua một con dao làm bếp của Nhật Bản, bạn cần biết các loại tay cầm khác nhau như thế nào và những loại tay cầm thông dụng nào có sẵn.
Thương hiệu dao nhà bếp Nhật Bản tốt nhất.
Thương hiệu dao nhà bếp Nhật Bản tốt nhất.

866 Lượt xem

Nhật Bản đã nổi tiếng với những thanh kiếm Samurai huyền thoại. Không chỉ vậy, những con dao Nhật cũng nổi danh không kém, chúng đã được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao trong nhiều năm.
Những thương hiệu dao nhà bếp tốt nhất của Đức.
Những thương hiệu dao nhà bếp tốt nhất của Đức.

725 Lượt xem

Nước Đức nổi tiếng về công nghiệp nói chung và cơ khí chính xác nói riêng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi điều này được phản ánh qua chất lượng của những con dao được sản xuất ở đó.

4.0/5
1 Đánh giá
5
0 Đánh giá
4
1 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng