Hợp kim nhôm 3004.

Hợp kim nhôm 3004 là một hợp kim trong họ nhôm-mangan rèn (sê-ri 3000 hoặc 3xxx). Nó tương tự như hợp kim nhôm 3003, ngoại trừ việc bổ sung khoảng 1% magiê làm cho nó có độ bền cao hơn hợp kim 3003 nhưng độ dẻo thấp hơn.

 

Nhôm 3004 ở dạng cuộn.

Nhôm 3004 là hợp kim được sử dụng rộng rãi với độ bền cao, khả năng định hình tốt, khả năng gia công tốt, chống ăn mòn tuyệt vời. Cũng giống như nhôm 3003, nó không thể xử lý nhiệt nên không dung để đúc hay rèn mà thường phải gia công bằng phương pháp nguội như cán, đùn, miết để tạo ra vật liệu có cường độ cao hơn nhưng độ dẻo thấp hơn.

Thành phần:

- Nhôm: 95,6 đến 98,2%

- Magnesium: 1.0 đến1.5%

- Đồng: Tối đa 0,25%

- Sắt: tối đa 0,7%

- Mangan: 0,8 đến 1,3%

- Silicon: Tối đa 0,3%

- Kẽm: Tối đa 0,25%

- Tạp chất khác: tối đa 0,15%

 

Giống như hầu hết các hợp kim nhôm - mangan khác, 3004 là hợp kim nhôm đa dụng với độ bền vừa phải, khả năng gia công tốt và chống ăn mòn tốt nên cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau giống như hợp kim nhôm 3003.

 

Chân máy ảnh làm băng nhôm 3004.

 

Nồi cơm điện nhôm 3004.

 

Xoong nhôm 3004.

Do có độ bền cao cùng khả năng chịu ăn mnf tốt nên hợp kim 3004 thường được sử dụng trong sản xuất đồ hộp nước giải khát. Nó được phát triển để đáp ứng nhu cầu về đồng hồ đo mỏng hơn trong đồ hộp, và do đó ở một mức độ nào đó đã dần thay thế hợp kim 3003 tiền nhiệm của nó trong việc sản xuất lon nước giải khát. Vỏ lon có thể được làm mỏng hơn do bổ sung 1% magiê.

 

 

Vỏ lon đồ uống được làm bằng nhôm 3004.

 

 

 


Tin tức liên quan

Cán dao Wa Handle là gì?
Cán dao Wa Handle là gì?

326 Lượt xem

'Wa Handle' là một loại cán dao truyền thống của Nhật Bản, thường được làm từ gỗ tự nhiên đã được ngâm trong nước và tro than trong nhiều tháng thậm chí nhiều năm. Mặt cắt ngang của cán dao Wa Handle thường có hình chữ D, hình bầu dục hoặc hình bát giác. Chúng có xu hướng mang lại cảm giác tổng thể nhẹ hơn và cân bằng về phía trước.
Thép không gỉ là gì? Thép không gỉ 18/10,18/8 và 18/0 khác nhau như thế nào?
Thép không gỉ là gì? Thép không gỉ 18/10,18/8 và 18/0 khác nhau như thế nào?

777 Lượt xem

Bạn đã từng nhìn thấy trên các dụng cụ gia đình (nhất là dụng cụ nhà bếp và nhà về sinh) có ghi rằng chúng được sản xuất từ thép không gỉ 18/10, 18/8 và 18/0. Vậy những con số này có nghĩa là gì? và chúng khác nhau thế nào?
Thép làm dao Shun của Nhật bản: Thép VG-MAX là gì?
Thép làm dao Shun của Nhật bản: Thép VG-MAX là gì?

807 Lượt xem

Thép VG-MAX là loại thép mới nhất trong dòng siêu thép VG có công thức độc quyền và là bí mật của thương hiệu dao Nhật Bản Shun. Loại thép này được chế tạo dựa trên công thức VG10 đã rất thành công bằng cách gia tăng các thành phần để đưa loại thép tiên tiến này lên “MAX” và được gọi tên là VG-MAX ™.
Thép làm dao Nhật bản: Thép AUS8A là gì?
Thép làm dao Nhật bản: Thép AUS8A là gì?

1093 Lượt xem

Thép AUS8A là loại thép không gỉ có lượng Cacbon cao, Crom thấp (để tăng cường độ sắc nét) của Nhật Bản đã được chứng minh là có sự cân bằng tuyệt vời giữa độ dẻo dai và sức mạnh, khả năng giữ cạnh và chống ăn mòn. Shun sử dụng sử dụng thép AUS8A này trong các ứng dụng như máy thái thịt yêu cầu thép cứng hơn và một số loại dao như dao Fillet cổ điển để có độ linh hoạt cao.
Thép trắng là gì?
Thép trắng là gì?

477 Lượt xem

Thép trắng là loại thép cao cấp của Nhật Bản do Hitachi sản xuất. Nó được gọi là “thép trắng” không phải do thép có màu trắng mà do loại giấy bao bì của nhà sản xuất. Đây là loại thép cực kỳ tinh khiết và được sử dụng để rèn ra các loại dao và kéo cao cấp.
Thép xanh là gì?
Thép xanh là gì?

486 Lượt xem

Thép xanh (thép giấy xanh) là một loại thép cacbon cao của Nhật Bản có hàm lượng tạp chất thấp, được sản xuất bởi Hitachi Metals Ltd. Loại thép này thường được gọi là thép xanh do loại giấy màu xanh lam được dán trên thép tại nhà máy.  Trong tiếng Nhật, AO có nghĩa là màu xanh lam, KO là thép, và Gami có nghĩa là giấy. Thép xanh thường được sử dụng cho những con dao được làm bằng phương pháp rèn (Honyaki) và được gọi là “Aoko” hoặc “Aogami”.
'Kasumi' là gì?
'Kasumi' là gì?

586 Lượt xem

'Kasumi' là một thuật ngữ tiếng Nhật chỉ một con dao được làm bằng cách rèn thép cacbon cao (Hagane) bên trong và loại thép mềm (Jigane) bên ngoài (có thể có nhiều lớp).
Thép không gỉ Cromova 18.
Thép không gỉ Cromova 18.

1000 Lượt xem

Dao Global của Nhật Bản luôn được làm bằng thép Cromova 18. Vậy thép Cromova 18 là gì và tại sao nó luôn được Global sử dụng?
“Jigane” là gì?
“Jigane” là gì?

362 Lượt xem

“Jigane” là thuật ngữ tiếng Nhật cho lớp thép mềm được phủ bên ngoài lớp lõi thép cứng (Hagane). Jigane cho phép mài dao dễ dàng hơn và giảm chấn động.
Lưỡi dao “Chân Cừu” (Sheepsfoot) là gì? Hình dạng này có tác dụng gì?
Lưỡi dao “Chân Cừu” (Sheepsfoot) là gì? Hình dạng này có tác dụng gì?

396 Lượt xem

“Chân cừu” có nguồn gốc từ con dao của những người chăn gia súc, họ tạo ra con dao này với mục đích để chăm sóc móng guốc của những con cừu của họ. Vì dao không có đầu nhọn nên không có nguy cơ vô tình đâm vào chân cừu.
Góc mài (Bevel) của lưỡi dao.
Góc mài (Bevel) của lưỡi dao.

1116 Lượt xem

Góc mài (Bevel) là thuật ngữ chỉ góc mài của một con dao. Thường được phân thành 2 loại chính: Góc mài xiên kép (Double Bevel) và góc mài cạnh xiên đơn (Single Bevel).
Thép VG-1 là gì?
Thép VG-1 là gì?

771 Lượt xem

Thép VG-1 (còn được gọi là thép V Gold 1) là một loại thép không gỉ của NHật Bản có hàm lượng Carbon (C) và Molypden (Mo) cao được sản xuất bởi Takefu Special Steel Co., Ltd.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng